Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Mộc Hoa Trắng là cây thuốc Quý, nổi tiếng trong kho tàng cây thuốc Việt Nam

Mộc hoa trắng có tên khoa học là Holarrhrena antidysenteria thuộc họ Trúc Đào ( Apocynaceae) là cây gỗ sống lâu năm, mọc hoang rải rác và tập trung tại các vùng rừng núi thuộc các tỉnh Miền Bắc và Miền Trung nước ta.


Theo kinh nghiệm còn lưu truyền trong nhân dân, mỗi khi bị các chứng nhiễm khuẩn, rối loạn đường tiêu hóa, tiêu chảy, lỵ và viêm đại tràng…Người ta thường gọt lấy một ít vỏ cây Mộc Hoa Trắng cho vào nồi, sắc lên lấy nước uống. Bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng và rất công hiệu.
Theo các tài liệu nghiên cứu khoa học trong vỏ cây Mộc Hoa Trắng chứa nhiều thành phần hoạt chất nhưng chủ yếu là Conessin. Conessin có tác dụng kháng khuẩn đặc biệt là kháng trùng Amip trên cả 2 thể hoạt động và kén. Trong khi đó, các loại thuốc kháng sinh mới chỉ diệt được Amip ở thế hoạt động.

Trùng Amip là tác nhân gây ra các ổ dịch lỵ và tiêu chảy trong mùa hè rất nguy hiểm. Amip chủ yếu ký sinh ở thành ruột, đào, đục thành ruột và gây ra bệnh viêm ruột, lỵ, viêm đại tràng cấp và mãn tính. Amip còn di chuyển vào máu gây ra các ổ Áp xe ở gan, phổi và não. Amip tồn tại và ẩn nấp trong người ở dạng kén, khi có điều kiện thuận lợi chúng chuyển sang thể hoạt động, sinh sổi nảy nở gây ra các bệnh cấp tính và lây lan thành các ổ dịch trong mùa hè.
Mộc Hoa Trắng HT là sản phẩm do Hadiphar sản xuất, thuốc có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay. Được bào chế bằng công nghệ chiết xuất hiện đại, công thức phối hợp tiên tiến. Thuốc Mộc Hoa Trắng HT được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng đầu tay trong các bệnh – Lỵ, Tiêu chảy, Viêm đại tràng cấp và mãn tính do có nhiều tính năng:
- Thuốc có tác dụng nhanh hiệu quả điều trị cao
- Bảo vệ hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột
- Chưa thấy có phản ứng phụ, không thấy mỏi mệt sau khi sử dụng
Mộc Hoa Trắng HT xứng đáng là sản phẩm được Hội đồng bình chọn Bộ Y Tế trao giải thưởng “ Sản phẩm Ngôi Sao Thuốc Việt”. Ngoài việc sử dụng trong nước Mộc Hoa Trắng HT còn được xuất khẩu sang một số nước trong khu vực.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét