Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Hoa Mộc Tê

 Kosame có mùi của hoa mộc, gần đây Takashi mới để ý đến điều này, mùi hoa mộc tê thoảng hương dìu dịu như khu vườn nhỏ giản dị trong đêm.

Trời trở lạnh, sáng hôm ấy Takashi đến trường sớm hơn bình thường và chỉ đi có một mình vì Aya nghỉ ốm không thể đi cùng với cậu được. Điều này khiến cậu chợt cảm thấy có chút không quen, trước đây chưa bao giờ Takashi đến trường mà không có Aya ở bên cạnh như thế này cả.
“Chào buổi sáng.”
Takashi cứ nghĩ rằng mình là người đầu tiên đến lớp nhưng thì ra không phải, cậu quên rằng Kosame mới luôn là người đến lớp đầu tiên.
“Chào buổi sáng.” Cậu đáp, cảm thấy Kosame ngày hôm nay thật lạ lùng. Từ cô ấy Takashi không còn ngửi thấy mùi hoa mộc tê nữa.


“Mùi hoa mộc đâu rồi?” Takashi buột miệng hỏi trước khi kịp nhận thấy mình thật ngớ ngẩn.
Thế nhưng Kosame không tỏ ra ngạc nhiên, cô ấy chỉ mỉm cười đáp lại: “Mùa lạnh đã tràn về rồi.”
Mùa lạnh đã tràn về rồi. Takashi lẩm nhẩm trong đầu thêm một lần nữa, bỗng lại cảm thấy cô đơn ghê gớm. Cậu không muốn vẽ hình họa vào sáng ngày hôm nay, cậu nhận ra đáng nhẽ mình nên đến chăm sóc cho Aya. Và có lẽ cô ấy cần một tách trà hoa mộc tê. Phải rồi, một tách trà Osmanthus nóng sẽ giúp Aya khỏe lại.
“Tớ phải đi đây.” Takashi cười nói với Kosame rồi quay lưng bước ra khỏi lớp. Trong đầu cậu thoáng hiện lên hình ảnh bóng lưng của Kosame như thể chính cô ấy mới là người đang quay lưng bước đi chứ không phải cậu. Trong hình ảnh tưởng tượng ấy mọi thứ xung quanh Kosame đều bồng bềnh cùng làn hương hoa mộc đang bay đi. Những ngày ấm áp cuối cùng còn sót lại của tháng mười đã qua thật rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét